จากกระเป๋าเดินทางสู่ผนังตกแต่ง 3 มิติ

Last updated: 3 มี.ค. 2565  |  1977 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จากกระเป๋าเดินทางสู่ผนังตกแต่ง 3 มิติ

http://www.daybedsmag.com/3d-surface-factory/การรับไม้ต่อในธุรกิจครอบครัวของคนรุ่นใหม่ มักมีมุมมองและไอเดียที่แตกต่างจากคนรุ่นบุกเบิกอยู่ไม่มากก็น้อย บริษัท บลูไล้ท์อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตกระเป๋าเดินทางภายใต้แบรนด์ ‘Caggioni’ และรับผลิตกระเป๋าเดินทางสำหรับเป็นของพรีเมียมมานานกว่า 60 ปี เมื่อเดินทางมาถึงทายาทรุ่นที่ 3 อย่าง คุณโอ๋-เกรียงไกร อภิรมย์ฤกษ์ จึงมองต่างและมุ่งเน้นการดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัยมากขึ้น ขณะเดียวกันก็พร้อมแตกไลน์ธุรกิจ ที่อยู่บนพื้นฐานความรู้ของกระบวนการผลิตกระเป๋าเดินทาง จึงเกิดเป็นบริษัท Design Surface สำหรับออกแบบและผลิตผนังตกแต่ง 3 มิติ ที่ชื่อ ‘3D Surface’ 3D Surface เกิดขึ้นในปี 2010

เมื่อกระเป๋าเดินทาง รุ่น Wave ได้รางวัล G Mark Award กลายเป็นตัวสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบผลิตภัณฑ์งานดีไซน์ในสาขาอื่นๆ ที่สามารถใช้วัตถุดิบและเครื่องจักรที่เป็นฐานการผลิตเดิมได้ต่อยอดเป็นไอเดียผลิตแผ่นผนังที่มีความนูนต่ำ สามารถติดตั้งได้ง่าย โดยเปิดตัวสินค้าครั้งแรกภายใต้แบรนด์ดังกล่าวในงานสถาปนิกปีถัดมา จนได้รับรางวัลรองอันดับ 1 การออกแบบผลิตภัณฑ์ และรางวัลชมเชยการออกแบบบู๊ธ ต่อมาในปี 2012 แผ่นผนัง 3D Surface ยังได้รับรางวัล Demark สาขาอินดัสเตรียลดีไซน์ รวมถึงรางวัล Prime Minister’s Award 2012 จาก ฯพณฯ ท่าน นายกรัฐมนตรี เป็นที่ภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ซึ่งสำหรับปีนี้ ก็ยังได้รับรางวัลการออกแบบสินค้ายอดเยี่ยมรองอันดับที่ 1 และรางวัลการออกแบบบู๊ธยอดเยี่ยม ในงานสถาปนิก 2013 นอกจากนี้ยังได้รางวัล Product Design จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติอีกด้วย

ด้วยจำนวนรางวัลที่มากมายขนาดนี้ ถือเป็นเครื่องการันตีว่าแผ่นผนัง 3D Surface เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมสำหรับการตกแต่ง ที่ได้สร้างสีสันให้กับวงการก่อสร้างและการออกแบบของประเทศไทย ภายในโรงงานที่อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตกระเป๋าเดินทาง บนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ประมาณ 500 ตร.ม. คือไลน์การผลิตของ 3D Surface ที่ใช้เครื่องจักรและกระบวนการผลิตเดิมที่มีอยู่ เพียงแต่ลดขั้นตอนการบางอย่างออกไปเท่านั้นเอง

ขั้นตอนการผลิตเริ่มจากนำเม็ดพลาสติกซึ่งมี 2 ชนิดได้แก่ ABS สำหรับการตกแต่งภายใน และพอลิคาร์บอเนต (PC) เหมาะกับการตกแต่งภายนอกอาคาร โดยขึ้นอยู่กับประเภทของงาน เมื่อนำเม็ดพลาสติกเข้าเครื่องหลอมด้วยความร้อนและรีดออกมาเป็นแผ่น จากนั้นนำแผ่นมาตัดให้ได้ตามขนาดที่ต้องการ และเข้าเครื่อง Vacuum เพื่อขึ้นรูปโดยใช้ความร้อน ต่อมาก็นำแผ่นที่ขึ้นรูปแล้วมาตัดขอบ เมื่อเสร็จแล้วก็นำเข้าเครื่องพ่นสี โดยงานภายในที่เป็นวัสดุ ABS จะนำมาเตรียมผิวก่อนจะพ่นสี เมื่อพ่นสีแล้วก็ทิ้งระยะเวลาให้แห้ง และพ่นเคลือบผิวหน้าทับอีกที ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ รอนำส่งให้ลูกค้าต่อไป

แม้จะเป็นเรื่องใหม่ แต่ผนังตกแต่ง 3D Surface ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าในกลุ่มโปรเจ็กต์ ทั้งโรงแรม อาคาร สำนักงาน โรงพยาบาล ทั้งในและต่างประเทศ สำหรับผู้ที่ต้องการความแปลกใหม่ ด้วยคุณสมบัติที่มีความนูนต่ำ สีที่ผลิตได้ตามความต้องการ น้ำหนักเบา ทนทาน ไม่กลัวความชื้น สามารถนำไปติดตั้งได้ง่าย ที่สำคัญด้วยลวดลายที่โดดเด่น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความชอบ คล้ายกับภาพที่มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา ทำให้ 3D Surface มีหนทางที่สดใสรออยู่ข้างหน้าบนถนนที่บุกเบิกด้วยตัวเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้